Biến người truy cập thành khách hàng tiềm năng

Đây là phần đầu tiên trong danh sách những việc nên và không nên làm khi thu thập thông tin trên trang web của bạn. Trong bài blog này sẽ đề cập tới những việc đầu tiên cần làm khi thu thập thông tin khách hàng trực tuyến, giúp các doanh nghiệp đem về những thông tin giá trị về khách hàng.

Cách doanh nghiệp nhỏ tạo ra khách hàng tiềm năng: Những mồi câu có chứa nội dung đặc sắc.

Để bạn có thể thu thập được dữ liệu của những đối tượng tiềm năng, việc đầu tiên đó là bạn phải tạo ra một mồi câu đặc sắc. Nhiệm vụ của mồi câu chính là giúp tạo ra thông tin khách hàng tiềm năng bằng việc thu hút người truy cập vào trang web và cho họ lí do để đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp. Và dĩ nhiên là nội dung của mồi câu này phải có giá trị đối với những người truy cập website đó.

VD : Nếu bạn mở một shop bán đồ online và muốn thu thập địa chỉ email của khách hàng để thông báo cho họ khi bạn có mẫu mới. Bạn có thể giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên nếu khách hàng để lại địa chỉ email. Để đảm bảo địa chỉ email này còn hoạt động thì hãy gửi mãi code đến địa chỉ đó để xác thực.

Dưới đây là danh sách một số công cụ thu thập thông tin đối tượng tiềm năng bạn có thể dùng để thu thập thông tin khách hàng:

• Sự kiện trực tuyến

• Mẫu dùng thử

• Webinar (hội thảo trực tuyến)

• Chuỗi email mang thông tin giáo dục

• Báo cáo

• Tư vấn miễn phí / câu danh ngôn

• Chuỗi video

• Gói thông tin có thể tải xuống

• Gói dùng thử

• E-book

Nếu có nhiều lưu lượng người truy cập website của bạn, điều này không có nghĩa rằng bạn đã có một lượng thông tin khách hàng tiềm năng. Những người truy cập website có giá trị là những người mà bạn biết chính xác họ là ai và họ đang mong muốn nhận được điều gì từ bạn.

Lời chào hấp dẫn

Khi bạn đã tạo ra những nam châm thu thập thông tin đối tượng tiềm năng giá trị, điều bạn cần phải làm chính là đưa chúng đến với người truy cập trên website

Ví dụ: Bạn có một cuốn sách rất hay muốn người truy cập website tải về, thì thông điệp quảng bá cho cuốn sách trên website của bạn phải thú hút, thậm chí còn phải hay hơn cả nội dung chứa trong cuốn sách đó. Hãy nói cho mọi người biết họ sẽ học được những gì và nếu tải nội dung cuốn sách đó xuống, thì cá nhân họ sẽ nhận được lợi ích gì.

Chăm sóc tự động

Khi có người điền vào biểu mẫu thông tin cá nhân để được nhận những nội dung của bạn, Bạn có thể dùng công nghệ để nó tự động giúp bạn theo dõi và tương tác ( liên tục gửi những thông tin) với những khách hàng tiềm năng, công nghệ này được gọi là marketing tự động. Có một vài phần mềm email marketing có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Trước khi bạn tương tác với những khách hàng tiềm năng, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã có thông tin phản hồi từ họ. Bạn có thể cài đặt một khung lựa chọn ở phiếu thu thập thông tin cá nhân trên website và biết được rằng họ mong muốn được nhận những thông tin từ bạn trong tương lai.

Bước này rất quan trọng trong quy trình. Nếu một người chỉ muốn tải cuốn sách này và không muốn nhận thêm thông tin gì từ bạn, thì họ sẽ không điền vào khung lựa chọn. Tuy nhiên, nếu họ đã tải sách và đánh dấu vào khung chọn lựa rằng họ muốn được cung cấp nhiều thông tin hơn nữa, thì khi đó, bạn có thể tương tác với họ qua email.

Dưới đây là một ví dụ về chuỗi các email mà một doanh nghiệp nhỏ gửi đến một người truy cập, người đã tải một vài nội dung online và tỏ ý rằng họ muốn nhận được nhiều lời chào mời và thông tin hơn trong tương lai:

  • Email 1: Ngay lập tức – Xác nhận yêu cầu của họ và gửi mồi nhử đến
  • Email 2: Ngày 2 – Gửi một tin có giá trị giáo dục
  • Email 3: Ngày 4 – Thảo luận vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp khách hàng triển vọng giải quyết.
  • Email 4: Ngày 7 – Đưa ra một lời mời chào liên quan đến thông tin trong email trước.
  • Email 5: Ngày 14 – Cung cấp nhiều thông tin giá trị và follow-up với lời mời chào.

Do đó, nếu không có một lời chào mời hấp dẫn và một chiến thuật chăm sóc chu đáo, thì một nam châm thu thập thông tin đối tượng tiềm năng tốt sẽ bị lãng phí. Hãy nhớ rằng bạn không những phải tạo ra một sản phẩm có giá trị mà còn phải biết cách quảng bá chúng đúng cách và tiếp tục giữ mối quan hệ sau khi mồi nhử đã được gửi đi.

Bạn có đang sử dụng nội dung đúng cách?

Nội dung chính là một phần quan trọng trong việc xây dựng một danh sách email marketing mạnh và tiếp cận được những người có hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn bán. Bạn có thể tạo một phiếu thu thập thông tin trực tuyến trên website của bạn để họ có thể cung cấp thông tin cá nhân cho bạn nhằm đổi lấy nội dung có giá trị , như một cuốn ebook. Nhưng có những chủ doanh nghiệp nhỏ khi phạm những sai lầm trong quá trình thực hiện có thể sẽ mất đi rất nhiều khách hàng.

Một trong những lỗi của doanh nghiệp nhỏ trong quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng là chưa tạo ra sự thu hút nhất định đối với đối tượng họ hướng tới. Vậy nên cần tiếp cận tới phân khúc khách hàng có nhu cầu cùng với những nội dung bạn đang xây dựng để có những khách hàng tiềm năng hơn.

Thiếu sức hút

Người truy cập không muốn đăng ký nhận thêm thông tin chỉ để nhận một nội dung. Bởi lẽ, khi hộp thư của người dùng tràn ngập email spam như hiện nay, thì việc đăng ký để nhận thêm tin là điều không khả thi.

Điều mà những người truy cập cần là thứ có giá trị và liên quan đến vấn đề, thách thức hay cơ hội mà họ đang phải đối mặt ở thời điểm hiện tại.

Họ muốn biết rằng sản phẩm hay dịch vụ bạn đang mời chào có thể trả lời thắc mắc và giải quyết vấn đề của họ hay không. Nếu họ không cảm thấy nội dung của bạn giúp ích gì cho họ, họ sẽ không đăng ký nhận tin, đồng nghĩa bạn sẽ mất cơ hội để chăm sóc và giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Hãy luôn cung cấp cho người truy cập nội dung có giá trị để đổi lấy thông tin cá nhân của họ để chăm sóc trong tương lai và cho phép bạn chăm sóc trong tương lai

Hãy tạo nên những nội dung thu hút nhất, Đừng để những người tìm kiếm lựa chọn rời đi. Hãy tạo ra nội dung mà họ không thể nói :”Không”

Đưa ra quá nhiều câu hỏi ngay từ đầu

Hầu hết, nếu có nhiều câu hỏi trên phiếu thu thập thông tin mà bạn muốn người truy cập điền vào thì bạn sẽ nhận được rất ít phản hồi. Họ thường rất bận rộn và cho dù họ có muốn nội dung của bạn, thì khi bạn hỏi quá nhiều thì họ sẽ cảm thấy bạn đang cố lấy thông tin cá nhân của họ cho mục đích xấu. Mặc dù đôi khi đặt ra nhiều câu hỏi thông tin vẫn có thể xem là hợp lý, nhưng nếu bạn không có lý do chính đáng thì điều đó sẽ làm giảm đi số lượng người đăng ký nhận thông tin.

Bạn hãy nghĩ về giá trị mà bạn có thể cung cấp với sản phẩm, dịch vụ của mình để giúp xác định lượng thông tin cá nhân mà bạn có thể yêu cầu người truy cập. VD: nếu người truy cập chỉ đơn giản là muốn tải một trong những ebook của bạn và bạn muốn có được email của họ để chăm sóc với những nội dung tương tự trong trương lai, chỉ cần hỏi xin tên và email. Nếu bạn cung cấp gói dùng thử của dịch vụ nào đó và bạn cần thông tin cá nhân để cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất, vậy thêm nhiều câu hỏi vào phiếu thu thập thông tin thì có thể chấp nhận được. Nếu bạn có thể giải thích lý do khi yêu cầu những thông tin mà chắc chắn người ta sẽ do dự khi cho bạn như số điện thoại thì họ sẽ phản hồi lại yêu cầu của bạn.

Ẩn đi phiếu đăng ký nhận thông tin

Nếu một người truy cập phải nhấp vào đường dẫn để thấy được phiếu đăng ký nhận thông tin của bạn, hiển nhiên là 40% sẽ không điền vào phiếu. Hãy đặt phiếu đăng ký nhận thông tin năm trên thanh tiêu đề ở trang chủ hoặc trang chính thức mà bạn dùng để quảng cáo để đảm bảo rằng người truy cập không phải kéo xuống để điền được phiếu. Điều này đảm bảo rằng mọi người có thể thấy phiếu thu thập thông tin một cách dễ dàng mà không cần tìm kiếm. Nó cũng đảm bảo tỷ lệ họ chọn đăng ký nhận thông tin cao hơn.


Trả lời

Subscribe to our newsletter

Join our newsletter to receive updates, news from our blog.